Khi sốt, các bé thường khó chịu, quấy khóc

Cách hạ sốt an toàn cho trẻ
Cách hạ sốt an toàn cho trẻCách hạ sốt an toàn cho trẻ – Có nhiều căn do gây sốt cho trẻ như: Nhiễm trùng, mọc răng, mặc quá nhiều quần áo gây nóng, tiêm chủng, cảm nắng,.. Ngoài ra do đặc điểm khí hậu Việt Nam, bệnh sốt xuất huyết hoành hành, đặc biệt vào mùa mưa. Do đó nắm được cách hạ sốt an toàn là điều rất cần thiết với các bà mẹ, đặc biệt là kết hợp các cách thức hạ sốt sẽ giúp các bà mẹ bình tĩnh xử lý khi trẻ bị sốt.

“Sốt” ở trẻ đáng lo ngại thế nào?

Sốt là khi thân nhiệt vượt quá 37,5ºC. Hiện tượng này là thông thường bởi cơ thể đang chống lại nguyên do xâm nhập vào thân thể . Vì vậy trẻ sốt nhẹ (thân nhiệt trẻ nằm trong khoảng 37,5-38,5ºC) không phải dùng thuốc, hãy để hệ miễn dịch của trẻ tự điều chỉnh.

Nếu trẻ sốt trên 38,5ºC sẽ ảnh hưởng bị động đến trẻ: Trẻ không được khỏe, có thể quấy khóc, nặng hơn co giật (co bắp, co thắt), ảnh hưởng đến thần kinh trẻ; có trường hợp sau khỏi trẻ bị tổn thương thần kinh, giảm trí nhớ… Vì vậy, bậc ba má cần theo dõi nhiệt độ cơ thể trẻ thường xuyên để kịp thời xử trí đúng cách tại gia đình, trước khi đưa trẻ đến trung tâm y tế xác định duyên do .

Đo nhiệt độ cơ thể trẻ như thế nào?

Một cái hôn lên trán hay đặt tay nhẹ lên da trẻ cũng đủ cho ba mẹ biết con mình sốt hay không?! Tuy nhiên cách này phụ thuộc vào cảm giác chủ quan, thỉnh thoảng không cho kết quả chính xác nhiệt độ thân thể trẻ.Cách hạ sốt an toàn cho trẻ Cách hạ sốt an toàn cho trẻ Cách hạ sốt an toàn cho trẻ Cách hạ sốt an toàn cho trẻ cách hạ sốt an toàn cho trẻ Cách hạ sốt an toàn cho trẻ be sot 500

Cách đo chính xác nhất là sử dụng cặp nhiệt độ, mẹ sẽ biết con mình bị sốt hay không?!:

– Cách đo nhiệt độ đường miệng:


Đặt bầu nhiệt kế trong miệng trẻ, bên dưới lưỡi
Cho bé ngậm 3 phút hoặc theo hướng dẫn nhà sản xuất.
Lấy nhiệt kế và đọc
chú ý : Nhiệt độ miệng lớn 38ºC xem là có sốt.
– Lấy nhiệt độ nách: Cách dùng phổ biến nhất và nên dùng theo cách này

Đặt bầu nhiệt kế vào hõm nách trẻ, sau đó khép tay trẻ lại.
Giữ tay trẻ khép vào, phần cẳng tay để vắt ngang ngực.
Chờ 5′
Nhiệt độ lớn hơn 37,5ºC được coi là sốt.
Hạ sốt an toàn cho trẻ

Khi sốt, các bé thường khó chịu, quấy khóc, bứt rứt trong người. Tuy nhiên chỉ dùng thuốc khi trẻ sốt trên 38,5ºC hạ sốt. Thuốc hạ sốt thường dùng là paracetamol (liều lượng theo hướng dẫn sử dụng thuốc, khoảng thời gian giữa 2 lần dùng thuốc cách nhau ít ra 4-6 tiếng, không được cho trẻ uống quá 5 lần Paracetamol/ngày vì có thể gây hại cho trẻ)

Cách hạ sốt an toàn cho trẻ Cách hạ sốt an toàn cho trẻ cách hạ sốt an toàn cho trẻ Cách hạ sốt an toàn cho trẻ be sot 2

Trường hợp trẻ đã được uống thuốc nhưng không có tác dụng hạ sốt, uống được 30′ trẻ nôn ra, các mẹ không được tăng liều hay cho uống lại thuốc hạ sốt ngay (vì như vậy làm tác động đến gan của của trẻ).

chẳng thể bỏ qua các biện pháp phối hợp

Chườm mát: Cách phổ biến hiện nay là dùng miếng dán lên chán trẻ. Đây là phương pháp hạ sốt vật lý cấp thiết ngay cả khi trẻ đã được cho uống thuốc hạ sốt. Ưu điểm cách hạ sốt vật lý này: Giúp trẻ hạ sốt ổn định, kéo dài thời gian cơn sốt quay trở lại, hạn chế thuốc đưa vào cơ thể trẻ
Bù nước, bù dịch cho trẻ cho trẻ. Hãy cho con bạn uống đủ nước và ăn thức ăn dễ tiêu
http://sirotreem.com/kinh-nghiem-nhan-biet-sot-virus/




Nhận xét