Nguồn bổ sung Vitamin E cho bà bầu

Bổ sung vitamin E cho bà bầu là rất cần thiết . Vitamin E tham gia vào các phản ứng của cơ thể với vai trò xúc tác, giúp thân thể trong chuyển hóa các chất.

Ví dụ đàn bà mang thai những tháng đầu, nếu thiếu vitamin B9 (acid folic) có thể sẽ gây bất thường  cho ống thần kinh. Vitamin E không phải là chất tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa của cơ thể nhưng góp phần rất quan trọng trong quá trình này, giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự sản xuất dôi thừa các gốc tự do, chống lại quá trình chết của tế bào, kìm hãm quá trình lão hóa, giúp da và tóc mịn màng.



Qua nhiều nghiên cứu, những trường hợp thai nghén thường có nguy cơ cao như rối loạn tăng áp huyết trong thai nghén (nhiễm độc thai nghén) uống vitamin E cùng với vitamin C, kết quả cho thấy 76% số bệnh nhân không còn tình trạng tiền sản giật. Nếu được uống bổ sung thường xuyên 400 đơn vị vitamin E cùng với 1.000mg vitamin C hằng ngày vào 3 tháng giữa của thai kỳ, sẽ làm giảm tỷ lệ thai phụ bị tiền sản giật. Bởi vì vitamin E góp phần thuận lợi cho quá trình mang thai và chăm nom bà bầu, sự phát triển của thai nhi và giảm được tỷ lệ sẩy thai hay sinh non là do đã trung hòa hoặc làm mất hiệu lực của các gốc tự do trong cơ thể .

Các cách bổ sung vitamin E cho bà bầu
Đậu hũ

Đậu hũ là một loại đồ ăn chay được làm từ việc xay đậu nành. Đậu hũ rất giàu vitamin E. 100 g đậu hũ có thể cung cấp 5,3 mg tương đương khoảng 25% lượng lượng vitamin E cấp thiết hàng ngày. Với kết cấu mềm mại, đậu hũ có thể được sử dụng để làm nhiều món ăn gồm cả mặn và ngọt.

Rau lá xanh

Công dụng của các loại rau có lá màu xanh không chỉ là để tạo ra các món salad đơn thuần mà còn rất giàu dinh dưỡng. Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, bắp cải , củ cải xanh, cải xoăn có chứa hàm lượng vitamin E rất cao. 100 g rau chân vịt có thể giúp bạn có được 10% lượng vitamin E cấp thiết mỗi ngày. Trong khi, củ cải Thụy Sĩ có thể cung cấp 16% và củ cải xanh cung cấp 13% lượng dưỡng chất cấp thiết mỗi ngày. Cải xoăn và củ cải xanh giúp mang lại một lượng vitamin E vừa phải và đóng góp 8% và 5% tương ứng lượng vitamin E. Mù tạt xanh cung cấp 1,13 miligram vitamin E. Ngoài vitamin E, các loại rau lá xanh cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A.

Các loại hạt

Các loại hạt thường được dùng để chế biến những món đồ ăn nhanh có lợi cho sức khỏe. Hạnh nhân, hạt thông, hạt dẻ cười, hạt óc chó và hồ đào là những loại hạt nổi tiếng chứa hàm lượng vitamin E cao. Vitamin E đặc biệt có nhiều ở hạnh nhân. Một xuất ăn hạnh nhân thường ngày có thể cung cấp đến 37,5 mg loại chất dinh dưỡng thiết yếu này. Hạt dẻ cười đứng thứ hai. Với mỗi ounce hạt dẻ cười có thể cung cấp 21% lượng vitamin E cấp thiết mỗi ngày. Hồ đào và quả óc chó có thể mang tới 2% DV vitamin E. Bơ đậu phộng cũng là một loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E. Với 2 muỗng bơ đậu phộng sẽ mang lại cho bạn tới 2,5 miligram vitamin E. Các loại hạt ngoài ra cũng đi kèm với hàm lượng protein, vitamin A, canxi và phốt pho rất đáng kể . Các loại hạt đồng thời cũng sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho món salad và các món mì ống. Tuy nhiên, các loại hạt chứa lượng calo cao vì thế hãy đảm bảo sử dụng chúng một cách chừng đỗi .

Hạt mầm

Trong hạt mầm có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu cơ thể . Các loại hạt mầm thường được biết đến là thực phẩm đi kèm với hàm lượng Vitamin E cao. Hạt hướng dương là điển hình. 100 g hướng dương có thể cung cấp 36,6 mg vitamin E, chiếm 176% giá trị dinh dưỡng cấp thiết mỗi ngày. Các loại hạt cũng giàu protein là bí ngô, bí, hạt mè. Cả hai loại hạt này đều cung cấp khoảng 3% lượng vitamin E cần thiết . Dầu hướng dương là nguồn vitamin E tuyệt vời. Một ounce dầu hướng dương có thể mang lại cho bạn 5,6 mg vitamin E cùng với 120 đơn vị calo.

Heilusan Omega 3
Dầu cá Omega 3 nhập khẩu từ Đức – Giải pháp cho đôi mắt sáng khỏe



Thành phần:
Mỗi viên nang mềm chứa:

hẩu lốn dầu cá (Fish oil mix concentrate – dầu cá biển, dầu cá hồi) 500mg.
Acid béo Omega-3 150mg trong đó EPA 80mg, DHA 50mg; Vitamin E 0,6mg.
Công dụng:
Bổ sung Vitamin A khắc phục chóng vánh tình trạng khô mắt, giảm mỏi mắt, ngăn ngừa cận thị tiến triển, giúp mắt sáng khỏe
Ngoài ra, còn bổ sung DHA, EPA và vitamin E giảm mỡ máu, ngăn đề phòng các nguy cơ tim mạch, nuôi dưỡng não bộ
Có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, cân bằng độ ẩm và hạn chế khô da.
Ưu điểm nổi bật:
Nhập khẩu trực tiếp từ Đức.
Đóng gói dạng vỉ: Dễ bảo quản.
Dễ sử dụng với người già và trẻ nhỏ.
Chiết xuất hoàn toàn từ cá biển và cá hồi, dễ hấp thu và không làm tan xốp.
Cách dùng:
Trẻ em trên 2 tuổi và người trưởng thành: 1 viên/lần, 3 lần/ngày.

Quy cách đóng gói: 20 viên/vỉ, hộp 6 vỉ.

chú ý : Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Xuất xứ:

EURO VITAL PHARMA GMBH

Địa chỉ: Borsteler Chaussee 49, 22453 Hamburg – Germany (Đức)

Số XNCB: 25034/2015/ATTP-XNC


Nhận xét