Tổng hợp cách giúp bé ngủ ngon

Tổng hợp cách giúp bé ngủ ngon – Bậc bố mẹ , ai cũng muốn giấc ngủ của con được tốt hơn. Để đổi thay điều đó, trước tiên chính ba má bé phải ngủ đủ giấc cái đã.

Trong những ngày mới sinh con, ba mẹ nào cũng vui mừng và háo hức , ai cũng xem việc chăm con như là niềm vui mới. Dần dần cứ phải thức giấc giữa chừng để đáp ứng hết các nhu cầu cho con sẽ khiến bạn mệt mỏi và kiệt lực . Các bậc phụ huynh nên thay đổi để có giấc ngủ đàng hoàng hơn.

Cha mẹ thường không biết hỏi ai trong chuyện cải thiện giấc ngủ của trẻ. Ai cũng tưởng mẹ sẽ biết phải làm gì vì đó là bản năng mà. Người ta vẫn cố tự giải quyết để chứng tỏ sự độc lập và mạnh mẽ, nếu nhờ ai đó viện trợ nghĩa là mình yếu đuối. Tuy nhiên, kiếm tìm sự trợ giúp có thể tạo ra kết quả tốt hơn. Bạn hãy tận hưởng việc chăm sóc con hơn là cố gắng chịu đựng mỗi ngày. Bậc làm cha làm mẹ có thể rất trơ tráo và chúng ta không nên chăm con trong sự cô lập.

Lời khuyên chung về giấc ngủ của con
Người ta thường rất hứng thú chia sẻ kinh nghiệm trong việc trông nom con. Mặc dù lời khuyên rất tình thật nhưng có thể làm người nghe bao tay vì không biết có phù hợp cho con mình không. website , sách và các chuyên gia có thể đưa ra những lời khuyên mâu thuẫn nhau trong việc làm sao cải thiện giấc ngủ của con.

Hầu như tất cả trẻ không thích ngủ khi bạn muốn chúng ngủ đâu. Các bé không biết bác mẹ đang mệt mỏi và cần nghỉ ngơi. Bạn nên nhớ là coi ngó con phải cùng lúc với trông nom bản thân bạn.
Ba mẹ nào muốn cải thiện giấc ngủ của con thì thường cần cải thiện giấc ngủ của bản thân trước. Chế độ ăn tốt, uống nhiều nước, tập thể dục hằng ngày và dành thời gian cho những người yêu thương sẽ giúp bạn rất nhiều.
Thói quen ngủ của con không nói lên được khả năng làm cha làm mẹ đâu. Con bạn là một cá thể riêng biệt, yếu tố độc nhất vô nhị bạn có thể kiểm soát là cách đáp ứng của bạn với cách ngủ của con.
Bạn cũng nên linh hoạt một chút. Mỗi ngày sẽ khác nhau và nhu cầu ngủ của con cũng thay đổi liên tục . bố mẹ không nên cảm thấy thất vọng vì con không ngủ như mình mong muốn. Bạn nên để tinh thần thoải mái về chuyện ngủ nghỉ của con.


Tìm sự giúp đỡ về giấc ngủ của bé
Có rất nhiều nguồn thông tin để bạn kiếm tìm sự giúp đỡ trong việc cải thiện giấc ngủ của con. Quan trọng là bạn sẽ không thấy trật để tự giải quyết.

Bạn có thể tìm ai đó mà bạn tin tưởng và có thể chia sẻ kinh nghiệm nuôi con. Bạn nên kiên nhẫn với chính bạn và con.

Tìm sự tương trợ từ chồng, gia đình, láng giềng , bằng hữu . Họ đều có thể đem lại niềm an ủi cũng như sự giúp đỡ . tương trợ tinh thần tốt nhất là từ các bà mẹ cũng có con trạc tuổi con của bạn. Chia sẻ các mối quan tâm về con có thể gắn kết mọi người gần nhau hơn.
Bạn có thể nhờ các cô y tá hoặc chưng sĩ tư vấn về giấc ngủ cho con. Bạn cũng nên giữ liên lạc với chưng sĩ để có sự hỗ trợ lâu dài cho bạn và con.
Các diễn đàn trên mạng như chăm sóc gia đình, webtretho chẳng hạn . Trong đêm khi con không ngủ, bạn cũng sẽ không cảm thấy cô đơn vì luôn có những người ba má khác lên mạng vì vấn đề tương tự.
Các thông tin về giấc ngủ của con có thể tìm trong sách, tờ rơi và brochure. Bạn có thể thử các cách được chia sẻ xem cách nào thích hợp cho con bạn.
Làm một danh sách liên quan dán lên tủ lạnh. Nếu bạn găng tay và cần sự viện trợ gấp, danh sách này sẽ giúp bạn rất nhiều.
Các cách cải thiện giấc ngủ của bé

Có nhiều cách khác nhau nhưng phần đông đều dựa trên lý thuyết: đổi thay giấc ngủ của con phụ thuộc vào sự đổi thay cách đáp ứng bé của cha mẹ . Điều quan trọng bạn nên nhớ là trong vòng 3 tháng đầu các bé luôn cần ba mẹ giúp điều chỉnh cảm xúc của bé.

Các bé nhỏ luôn cần được ẵm bồng và trấn an là ba mẹ luôn ở bên con.

Khi lớn hơn, bé có thể tự ngủ và bé chỉ cần được quan sát thôi.

Làm sao cho bé ngủ ngon?

Bạn nghĩ xem con cần gì để đi ngủ. Nếu cách bạn làm ăn nhập cho cả bạn và con thì bạn không cần thay đổi . Không nên quá lo âu cho rằng cách chăm con của bạn sẽ làm bạn khó khăn hơn về sau. lo âu nhiều có thể làm bạn mệt hơn.
Bạn có thể nhờ ai đó giúp đỡ hoặc thử 1 vài cách cho bạn. đa số các ba mẹ sẽ thử vài cách trước khi tìm sự viện trợ .
Bạn nên đổi thay từ từ. Ví dụ như đặt con vào nôi khi bé bắt đầu ngủ nhưng chưa ngủ hẳn. Hoặc để ý khi nào bé buồn ngủ, đừng để con quá mệt con sẽ gắt ngủ.
Một số ba mẹ cho bé ngủ chung đến khi bé biết đi dẫn đến đổi thay giấc ngủ của con khi lớn sẽ khó hơn rất nhiều.
đa số ba mẹ đều có cách riêng để giúp bé ngủ ngon. Nghe nhạc, đong đưa hay hôn con là cách để con thấy an toàn và được yêu thương.
Trong lúc tập, bé rất dễ quay lại thói quen cũ vì trẻ rất khó đoán và cần sự quan tâm liên tục . thỉnh thoảng , bé có thể trở thành người thầy tốt nhất của cha mẹ .

Nhận xét